Tác hại của tai nghe thường trên thi trường bạn nên biết

Là một vật dụng hữu ích trong cuộc sống hàng ngày, đáp ứng sự linh động cũng như riêng tư cho người sử dụng. Nhưng “cái gì cũng có 2 mặt”. Khi bạn dành quá nhiều thời gian cho chiếc tai nghe, nghe quá nhiều, nghe với âm lượng lớn thì tác hại của tai nghe là không hề nhỏ.
Hiện nay, đời sống phát triển, không thể phủ nhận những tiện ích mà chúng mang lại đối với công việc hay những sinh hoạt thường ngày của nhiều tầng lớp cộng đồng như:
Công nhân, nhân viên văn phòng, học sinh dùng tai nghe để giải trí sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng.
Tham khảo: http://tainghemini.net/tac-hai-cua-tai-nghe
Tai nghe hỗ trợ lĩnh vực Call Center, và lượng cuộc gọi mà một nhân viên tổng đài nhận là khá nhiều, lên đến hàng tram cuộc gọi.
Tai nghe không thể thiếu đối với giới nghệ sĩ, nhất là trong lĩnh vực nghệ thuật âm nhạc
Rất nhiều bạn trẻ có thói quen vừa đi xe máy vừa nghe nhạc, giúp giải tỏa năng lượng, sự căng thẳng trong ngày.
Dù nhỏ gọn, linh động, tiện lợi, nhưng lạm dụng nhiều vào tai nghe sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, đặc biệt là thính giác.
>> Có thể bạn sẽ quan tâm đến bài viết 3 cách buộc dây tai nghe chống rối được nhiều bạn đọc quan tâm
Vậy nghe tai nhiều có hại gì?
Mỗi người có khoảng 16,000đ tế bào tai trong, trong đó số tế bào cho phép nghe là 3000, số khác có chức năng khuếch đại âm thanh và chọn lọc tần số. Nếu đeo tai nghe nhe nhạc liên tục trong nhiều giờ, nhiều ngày sẽ dẫn đến việc tế bào thần kinh trong ốc tai làm việc quá sức, gây suy giảm thính lực, thậm chí bị điếc.
Theo một nghiên cứu của tổ chức Y tế thế giới, có đến 7% dân số bị điếc. Con số này không có gì đáng ngờ, bởi lẽ cuộc sống căng thẳng, tiếng ồn khiến nhiều người muốn tìm khoảng riêng tư bằng những giờ phút thư giãn bằng tai nghe. Một chiếc tai nghe hiện nay được thiết kế với công suất cực đại lên tới 120 db gây ra nhiều âm thanh trực tiếp lên tế bào thần kinh, nếu sử dụng ở mức tối đa như này sẽ gây ra trạng thái kích thích, làm tổn thương thính giác.
Một tình trạng nữa là, hiện nay, tồn tại trên thị trường không ít những dòng tai nghe xuất xứ không rõ ràng, đồng nghĩa với việc chất lượng kém dẫn đến tình trạng gây nguy hiểm cho tính mạng người sử dụng. Đã không ít người bị điện giật trong khi đeo tai nghe, dẫn đến việc tử vong hay hỏng hoàn toàn chức năng thính giác.
Bởi vậy, cách an toàn nhất là giữ một âm lượng vừa phải khi sử dụng và kiểm tra nguồn gốc hàng hóa rõ ràng khi lựa chọn tai nghe. Hãy sử dụng tai nghe như một tiện ích, thay vì coi đó là một tác hại!
Nguồn: http://tainghemini.net

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tai nghe siêu nhỏ không dây - Hot ! Hot!

Cách sử dụng tai nghe siêu nhỏ - công nghệ thời đại 4.0

LỢI ÍCH CỦA CAMERA quay len ma bat khong biet